Đức Bàn Cổ – Đức Thủy Tổ Nhân Loại



Đức Bàn Cổ
Đức Thủy Tổ Nhân Loại

* Nguồn gốc

– Thuở ban sơ, khi Thiên Địa vừa mới hình thành, khí thanh trọc chưa phân định rõ ràng, sơn hà bất phân, Đại Địa hoang sơ. Lúc bấy giờ, giữa Thiên Địa xuất hiện một vị Đại Thần mang thân ảnh trọn lành vi diệu. Ngài xuất hiện rồi dùng chân ý thiện hành của mình phân lập nên Trời Đất rõ ràng nơi Đại Địa này.
– Các ngọn núi, những dòng sông, biển hồ, rừng núi… được định hình. Chúng sinh vật loại nhờ vậy mà sinh sôi nảy nở được thuận duyên. Ngài được xem là Thủy Tổ của loài người nguyên thủy ở Đại Địa này.
– Ngài xuất hiện trước Tam Hoàng.
– Ngài được người sau gọi với tôn danh là Đức Bàn Cổ. Các thị tộc tôn thờ Ngài thì gọi là Bàn Cổ Thị, Hỗn Độn Thị.

– Hệ thống chư vị Tối Cổ Thần biểu trưng của Thiên Địa Nhân ở cõi giới này gồm:

Đức Thượng Đế, hay Ông Trời là chiết linh phân tánh hóa sinh của Đức Ngọc Hoàng Đại La Thiên Đế. Người là biểu trưng của Thiên.

Đức Hậu Thổ, hay Đức Địa Hoàn Thánh Mẫu là phân tánh hóa sinh của Đức Diêu Trì Kim Mẫu. Người là biểu trưng của Địa.

Đức Bàn Cổ, hay Đức Thủy Tổ Nhân Loại là phân tánh hóa sinh của Đức Hồng Quân Lão Tổ. Người là biểu trưng của Nhân.

* Hình dáng và các tính chất đặc trưng

– Đức Bàn Cổ thường thị hiện thân hình cao to hơn 10 thước, đầu tóc dài có thắt gọn về sau đỉnh đầu một phần, phần còn lại thả dài sau lưng. Thân Ngài khoác áo bào, tay cầm hai mảnh Âm Dương Khởi Nguyên Thạch tượng trưng cho việc phân định trật tự Thiên Địa và sự duy trì sinh tồn hoại diệt của chúng sinh nơi Đại Địa.
Khi Khai Thiên Lập Địa, định hình vạn vật thì Ngài thị hiện là thân ảnh cao to vĩ đại không thể nghĩ bàn chớ không chỉ có 10 thước.

– Đạo Giáo Trung Hoa có các tông phái tôn kính gọi Ngài là Đức Thái Thượng Lão Quân, hoặc là Đức Thái Thượng Đạo Tổ. Việc này cũng không có gì lạ, vì Ngài chính là phân tánh hóa sinh của Đức Hồng Quân Lão Tổ nơi cõi Địa Hoàn này.

– Thần Tích Trung Hoa cho rằng Ngài sống thọ 18000 năm. Khi Ngài mất, các phần trên thân thể được hòa vào Đại Địa. Hơi thở thì hòa với gió, da thịt thì hòa vào đất, xương cốt thì hòa vào núi đá, lông tóc thì hóa thành cây cối, máu thì trở thành dòng sông, hai mắt hòa vào hai vầng Nhật Nguyệt… thực ra niềm tin ấy là tính biểu tượng, vì chúng sinh mất đi thân mạng thì có ai, có vật nào mà không hòa mình trở về với Thiên Địa.
Tuổi thọ của Ngài thì Ngài trường tồn vĩnh cửu với thời gian, chỉ là trọng trách của Ngài là phân định Thiên Địa Nhân sao cho hòa hợp theo vận hành tự nhiên nơi Địa Cầu này. Kết thúc giai đoạn khởi nguyên, Thiên Địa Nhân đã an định, đi đến giai đoạn sinh tồn phát triển thì Ngài không còn thị hiện rõ ràng nơi thế gian, Ngài trở về Thiên Giới.

* Pháp khí Ngài thường dùng

– Âm Dương Khởi Nguyên Thạch

Là hai mảnh đá có màu xám xanh gọi là Âm Tinh Thạch và trắng ngà gọi là Dương Tinh Thạch.
Đây chính là hai pháp bảo Ngài dùng kiến thiết, tạo hình thêm nhiều sự vật hiện tượng trong tự nhiên. Nhờ vậy mà thiên nhiên ngày thêm phong phú muôn hình vạn trạng kì hoa dị thảo, chim muông cầm thú.
Hai mảnh Âm Dương này hấp thu tinh hoa âm dương trong Thiên Địa. Hễ nơi nào có sự rối loạn thì sẽ được Đức Bàn Cổ dùng hai mảnh tinh thạch này dung hòa, hấp thu và tịnh hóa các dòng năng lượng rối loạn đó, phân định ra thành năng lượng thanh nhẹ và trọng trược rõ ràng.
Nguồn: Tam Giới Toàn Thư
Hình ảnh: Sưu Tầm

Nguồn: https://gizmondolive.com/

Xem thêm bài viết khác: https://gizmondolive.com/category/khoe-dep

One response to Đức Bàn Cổ – Đức Thủy Tổ Nhân Loại

Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *