🇻🇳 Tập 2 – Shader Graph (Full) | VN



🇻🇳 Abalanche | Unity Shader Graph | Phần 2
Đã 39 năm trôi qua kể từ khi thuật ngữ “shader” tới Thế giới này, nhưng nó vẫn như một cư sĩ ẩn dật nhiều người nghe tới mà chẳng mấy người từng gặp. Tôi có điểm qua 4 vấn đề nổi bật ở đây:
1️⃣ Nó không thân thiện với artist.
2️⃣ Shader code khá là xoắn não, ngay cả với các lập trình viên.
3️⃣ Cấu trúc code shader tương đối kỳ lạ, nhất là khi nó được thiết kế để chạy song song trên GPU.
4️⃣ Workflow làm việc với shader không tiện lợi lắm. Lỗi chỉ được phát hiện sau khi biên dịch và thông báo lỗi cũng chẳng giúp ích mấy. Quá trình tìm chỗ sai để sửa quả thực không hề dễ dàng.
­
Chắc hẳn phải có những cách tiếp cận khác trực quan hơn chứ nhỉ ? Đúng thế, một trong số đó là 𝗨𝗻𝗶𝘁𝘆 𝗦𝗵𝗮𝗱𝗲𝗿 𝗚𝗿𝗮𝗽𝗵.

——————————————–
ABALANCHE:
Facebook:
Patreon:
Bài viết:
Donate ủng hộ:

——————————————–
00:00 GIỚI THIỆU
00:38 Phần mềm RenderMan
01:25 Shader khó phết
02:28 Shader Graph
03:11 1. GÓC MỌT SÁCH
03:56 1.2. Node
06:01 1.3. Port
06:32 1.4. Edge
06:54 1.5. Sao lại chọn Shader Graph
08:10 Shader Graph làm thế nào ?
08:41 Shader Graph và quy trình dựng hình
09:25 2. GÓC ĐỘNG TAY
10:14 Ý tưởng chủ đạo
11:13 2.1. Tạo 1 Shader Graph
12:04 2.2. Tạo 1 Material
12:37 2.3. Gán material cho chiếc đĩa
13:07 Các kiểu dữ liệu
14:54 2.4. Chỉ định 2 màu sẽ pha
15:36 2.5. Pha màu
17:35 2.6. Điều chỉnh tỉ lệ tự động
19:03 Giả lập hàm sin
20:06 Remap hàm sin về [0,1]
20:52 2.8. NÂNG CAO – Blackboard
21:57 2.9. NÂNG CAO – Tốc độ
24:09 2.10. NÂNG CAO – Emission map
25:05 SubGraph
28:03 2.11. Hiệu ứng Bloom
29:39 2.12. Sắp xếp
31:07 3. GÓC GOOGLE
32:44 4. TÓM TẮT
33:42 5. THÊM NỮA

——————————————–
ASSETS:
Chiếc đĩa Tron:
Chiếc hộp Scifi:
Chiếc xe Tron:
Nhân vật Tron:

——————————————–
THAM KHẢO:
Shader Graph:
Shader Graph đã sẵn sàng:
Danh sách các node:
Master Stack:
Hội nghiị Unite LA 2018:
Các kiểu dữ liệu trong Shader Graph:
Node Lerp:
Node Sine:
Node Time:
Node Remap:
Đồ thị trên Desmos:
Emisison map trong Unity:
Volume framework:

#abalanche #unity #shader #graph #shadergraph #unityshadergraph #lerp #remap #sine #glow #time #tron #tiengviet #huongdan

Nguồn: https://gizmondolive.com/

Xem thêm bài viết khác: https://gizmondolive.com/category/cong-nghe

19 responses to 🇻🇳 Tập 2 – Shader Graph (Full) | VN

  1. Episode 3 is out: https://youtu.be/v3LKnVdviTQ
    Tập 3 đã lên sóng, mời cả nhà cùng xem: https://youtu.be/TqPCSilmE5M

  2. nếu sử dụng sin time thì nó sẽ mặc định bước sóng , còn dùng time mình sẽ tự do điều chỉnh được thời gian đúng k bro

  3. MONG…anh vẫn tiếp tục ra nhiều clip về shader graph nữa, cảm ơn anh nhiều lắm, rất khó kím tài liệu về mấy vụ này

  4. =))) tks bác , nối dây biêng mọe đầu luôn , đang học partical sướng , qua bộ môn shader biêng luân

Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *